แอปเปิ้ล ไซเดอร์ เวนิการ์ เคล็บลับเพื่อหุ่นเพรียว ผิวสวย ของว่าที่เจ้าสาว!

Apple Cider Vinegar ( แอปเปิ้ล ไซเดอร์ เวนิการ์ ) หรือน้ำส้มสายชูหมักจากผลแอปเปิ้ล จริงๆแล้วคือเครื่องปรุงรสอาหารที่เกิดจากการคั้นเอาน้ำของผลแอปเปิ้ล นำมาหมักกับยีสต์จนกลายเป็นแอลกอฮอลล์ แล้วเติมแบคทีเรียเพื่อเกิดปฏิกริยากลายเป็นกรดแอซีติก มีรสเปรี้ยวจัด คนจึงนิยมนำมาใช้เป็นวัตถุดิบปรุงอาหาร

แต่เหล่าว่าที่เจ้าสาวรู้หรือไม่คะ ว่า แอปเปิ้ล ไซเดอร์ เวนิการ์ นี้ นอกจากจะเป็นเครื่องปรุงรสอาหารแล้ว ยังมีคุณสมบัติที่สามารถช่วยเติมความสวยให้สาวๆได้แบบหัวจรดเท้า จนกลายเป็นตัวช่วยเสริมความงามที่หาซื้อได้ง่ายแถมยังราคาไม่แพง แบบนี้ว่าที่เจ้าสาวที่กำลังเตรียมความงามให้สวยพร้อมในวันวิวาห์ (แบบประหยัดงบสุดๆ)ต้องห้ามพลาด มาดูกันเลยดีกว่าว่าคุณสมบัติสุดเลิศของแอปเปิ้ล ไซเดอร์ เวนิการ์มีอะไรบ้าง

แอปเปิ้ล ไซเดอร์ เวนิการ์

ผิวกระจ่างใส จุดด่างลดเลือน

เพราะแอปเปิ้ล ไซเดอร์ เวนิการ์ประกอบไปด้วย AHA หรือ alpha hydroxy acids เป็นกรดผลไม้ที่เกิดจากการหมักน้ำแอปเปิ้ล เจ้ากรดตัวนี้มีคุณสมบัติช่วยผลัดเซลล์ผิวอ่อนๆ ทำให้เซลล์ผิวเก่าหลุดลอกออก ผิวหน้าดูกระจ่างขึ้น และช่วยให้จุดด่างดำลดเลือนลงได้ ใช้แอปเปิ้ล ไซเดอร์ เวนิการ์ 1 ช้อนชา ผสมกับผลแอปเปิ้ลสดสับละเอียด พอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออก ทำประมาณอาทิตย์ละครั้ง

ปรับอารมณ์ให้แจ่มใส

Eliza Savage นักโภชนาการจาก Middleberg Nutrition ในนิวยอร์ก ให้ข้อมูลว่าแอปเปิ้ล ไซเดอร์ เวนิการ์มีคุณสมบัติช่วยป้องกันเชื้อแบคทีเรีย ป้องกันเชื้อรา และยังสามารถช่วยปรับสมดุลระดับน้ำตาลในเลือด ที่ส่งผลต่อไปถึงระดับฮอร์โมนในร่างกายที่สมดุลขึ้น ทำให้เรารู้สึกอารมณ์ดีขึ้น กระปรี้กระเปร่า ลดอาการปวดหัว หรืออาการป่วยอื่นๆ จากฮอร์โมนที่ไม่สมดุลค่ะ

แอปเปิ้ล ไซเดอร์ เวนิการ์

ลดหุ่นให้พุงยุบ

อีกหนึ่งสิ่งที่แอปเปิ้ล ไซเดอร์ เวนิการ์ มี คือโพรไบโอติกส์ที่ช่วยกระตุ้นลำไส้ให้เกิดการขับถ่ายและเสริมสร้างจุลินทรีย์ที่ดีในระบบย่อยอาหารและลำไส้ ใครที่มีปัญหาระบบขับถ่ายทำให้มีพุง หรืออาหารไม่ย่อย ลองผสมแอปเปิ้ล ไซเดอร์ เวนิการ์ ลงในอาหาร หรือผสมลงในน้ำผลไม้ปั่นดูค่ะ แต่คำเตือนก็คือไม่ควรทานเยอะเกินไปเพราะความเป็นกรดสูงอาจจะทำร้ายกระเพาะอาหารได้ ใส่ลงในอาหารนิดเดียว วันละไม่เกิน 1-2 ช้อนชา เท่านั้นนะคะ

หมักผมให้สลวยก็ยังได้

กรดผลไม้ในแอปเปิ้ล ไซเดอร์ เวนิการ์ยังช่วยขจัดสารเคมีตกค้างบนเส้นผมที่มาจากการใช้สไตล์ลิ่งผมบ่อยๆ ใช้แอปเปิ้ล ไซเดอร์ เวนิการ์ 2 ช้อนชา ผสมกับน้ำผึ้ง 3 ช้อนชา และน้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา เติมน้ำเล็กน้อย ลูบไล้ให้ทั่วเส้นผมทิ้งไว้ประมาณ  10-15 นาที แล้วล้างออก ผลลัพธ์คือผมสวยเงางามพองฟูขึ้น แต่แอบเตือนนิดนึงว่าไม่เหมาะกับสาวๆที่ทำสีผมมาเพราะกรดในแอปเปิ้ล ไซเดอร์ เวนิการ์อาจจะกัดสีผมให้เพี้ยนไปได้จ้า

แอปเปิ้ล ไซเดอร์ เวนิการ์

รู้ว่ามีประโยชน์เยอะมากมายขนาดนี้แล้ว ว่าที่เจ้าสาวทั้งหลายพุ่งตัวไปหาซื้อกันมาไว้ติดบ้านด่วนๆเลยค่า

หากชอบคอนเท้นต์นี้ของเรา ลองคลิกอ่านนี่ดูค่ะ  “Intermitten Fasting” ไดเอต ลดอายุ! ที่เหล่าเซเลบกำลังอิน คืออะไร มาดูกัน

credit story: marthastewartweddings.com

Recommended