ไอเดียสำหรับเจ้าสาว โดดเด่นและมีสไตล์เหมาะกับฐานะนางเอกของงาน

เป็นนางเอกของงานทั้งที ไอเดียสำหรับเจ้าสาว ก็ต้องเริดให้สมฐานะสิคะ

ในวันสำคัญของชีวิตอย่างวันแต่งงาน ไม่ว่าจะทำอะไร ว่าที่เจ้าสาวมักจะเต็มที่และจัดเต็มกันมากๆ โดยเฉพาะลุคเสื้อผ้าหน้าผมที่อาจจะให้ความสำคัญเยอะหน่อย แพรว wedding เลยมาแนะนำ ไอเดียสำหรับเจ้าสาว เด็ดๆ ที่จะช่วยทำให้ลุคของว่าที่เจ้าสาวดูโดดเด่นขึ้นอย่างไม่ยาก

ไอเดียเจ้าสาว

ผมทรง topknot นั้นอินเทรนด์ตลอดกาลและช่วยให้ลุคเจ้าสาวดูเพอร์เฟกต์ แถมยังทำให้ช่วงคอดูระหงพร้อมกับได้อวดความหรูหราของชุดแต่งงานไปในตัว

ใส่รองเท้าแบบส้นเตารีด (Wedge Shoe) ในงานแต่งงานแบบเอ้าท์ดอร์ จะได้เดินอย่างคล่องตัวไม่ต้องกลัวส้นรองเท้าปักดิน หรือสะดุดหกล้ม

หากจัดงานแต่งงานริมทะเลแล้วเจ้าสาวคิดจะปล่อยผมเพื่อให้สยายไปตามแรงลม…ขอบอกว่าคิดผิด!! เพราะเส้นผมที่พลิ้วไหวนั้นจะปลิวไปคนละทิศละทาง จากนางเอกของงานอาจกลายเป็นปศาจแห่งท้องทะเล แนะนำให้เกล้าผมหลวมๆ แล้วปล่อยปอยผมให้ล้อกับแรงลมสักเล็กน้อยก็พอแล้ว

แอคเซสซอรี่สำหรับเจ้าสาวผมสั้น ลองหาที่คาดผมสวยๆ เฮดพีชเก๋ๆ กิ๊บดีไซน์เริด เทียร่าหรูหรา หรือจะเลือกใส่เวลไปเลยก็ได้ เท่านี้ก็สวยไม่แพ้เจ้าสาวผมยาวแล้ว

“สนุกให้สุดเหวี่ยงในช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ โดยไม่ต้องกังวลว่าเจ้าบ่าวจะหาตัวไม่เจอ ด้วยที่คาดผม DIY ที่มีตัวอักษรกลิตเตอร์คำว่า Bride ใหญ่เบ้อเริ่มอยู่บนศีรษะ”

สวยแบบไม่ทิ้งแก๊งเพื่อนสุดเลิฟ ด้วยการหาเครื่องประดับสักชิ้นที่มีสีแมตช์กับทีมเพื่อนเจ้าสาวและธีมสีของงาน เมื่อถ่ายภาพออกมาจะได้สวยแบบเข้ากั๊นเข้ากันยกแก๊ง

ถุงมือสำหรับเจ้าสาวก็เป็นไอเท็มที่ช่วยเสริมลุคให้ดูหรูหราขึ้นได้เหมือนกันนะ โดยจะเลือกแบบสั้น แบบยาว หรือแบบลูกไม้ ก็ให้ดูจากสไตล์ของชุดแต่งงาน และให้เหมาะสมกับสถานที่ก็พอ

เลือกเวลที่ใช่ในสไตล์คุณ

ไอเดียเจ้าสาว

Pouf Veil ทำจากผ้าโปร่งซ้อนกันเป็นชั้นติดไว้ด้านหลังศีรษะ ให้ลุคโมเดิร์นและขี้เล่น

Cage Veil ผ้าคลุมหน้าตาข่ายแบบสั้นสุดเก๋ เข้ากันได้ดีกับชุดแต่งงานเกือบทุกสไตล์ และเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับเจ้าสาวผมสั้น

Dropped Veil ผ้าคลุมหน้าแบบทิ้งชาย สามารถใส่คลุมทับเครื่องประดับผมได้

Mantilla Veil ผ้าคลุมหน้าแบบยาวลงมาจนถึงบริเวณหัวเข่า ตัวผ้ามักไม่มีลูกไม้ เหมาะกับชุดแต่งงานที่ค่อนข้างเรียบร้อยและเจ้าสาวสไตล์หวาน

แต่สำหรับว่าที่เจ้าสาวที่อยากได้เวลมาถ่ายรูปเก๋ๆ แต่ไม่อยากซื้อในราคาสูง ลองหาผ้าโปร่งบางพลิ้วไหวสักผืนมาตกแต่งด้วยลูกไม้ กิ๊บเพชร เทียร่า หรือมงกุฎดอกไม้ เท่านี้ก็ได้ลุคสวยหรูดูแพงแล้ว หรือจะเพิ่มความเก๋ให้กับเวลด้วยการปักตัวอักษรย่อของบ่าวสาวเอาไว้ที่ส่วนปลายก็ได้ หรือจะเลือกเป็นสัญลักษณ์บางอย่างที่แทนใจคุณสองคนก็ได้เหมือนกันนะ

หากเจ้าสาวสวมเวลในงานแต่งริมทะเลหรืองานแบบเอ้าท์ดอร์ที่ลมค่อนข้างแรง แนะนำให้หาแม่เหล็กสำหรับติดเวลเพื่อล็อกเวลกับผมไว้ให้อยู่ด้วยกันจนจบงาน

เลือกชุดแต่งงานแบบ 2 ชิ้นที่สามารถใส่ได้ทั้งในงานพิธีอาฟเตอร์ปาร์ตี้ เช่น ออกแบบให้กระโปรงมีลูกเล่นที่สามารถถอดแยกชิ้นได้ นอกจากจะเก๋ไก๋ไม่ซ้ำใครแล้วยังประหยัดงบได้อีกด้วย

หากเจ้าสาวเลือกชุดแต่งงานทรงที-เล้นจ์ (Tea-Lenght) ซึ่งเป็นชุดที่เหมาะกับเจ้าสาวร่างบางระหง แนะนำให้เลือกความยาวแบบคลุมเข่า แต่ถ้าคุณเป็นเจ้าสาวร่างเล็กที่อยากใส่จริงๆ ล่ะก็ ควรให้ความยาวของกระโปรงอยู่สูงขึ้นมาจากข้อเท้าประมาณ 1 คืบ แล้วเลือกรองเท้าแบบเปิดหัวจะได้ดูไม่ตัน

โบ ริบบิ้น หรือแอคเซสซอนี่ที่ออกแบบให้ถอดแยกชิ้นกับชุดได้ ถือเป็นของเล่นชิ้นเด็ดสำหรับว่าที่เจ้าสาว

– หากเดรสสั้นยังขาดสีสัน อาจเพิ่มลูกเล่นด้วยการติดโบไว้ด้านหน้าหรือด้านหลังของชุด
– นำริบบิ้นมาผูกไว้กับรองเท้าดีไซน์เรียบ ก็ช่วยให้ดูมีดีเทลมากขึ้นแล้ว
– ใช้โบหรือริบบิ้นสร้างกิมมิกให้ชุดเพื่อนเจ้าสาว
– ใช้ริบบิ้นคาดประดับศีรษะ เพื่อเพิ่มความน่ารักสดใส

นอกจากทีมเพื่อนเจ้าบ่าว-เจ้าสาวที่แต่งตัวเหมือนกันแล้ว ลองให้ครอบครัวของทั้งสองฝ่ายแต่งตัวเป็นเซตเดียวกันบ้างก็ดูสวยเป๊ะดีนะ

เตรียมโละชุดชั้นในเซตเก่า แล้วหาแบบสวยๆ เตรียมไว้สำหรับคือเข้าหอที่สุดแสนจะโรแมนติก เพื่อเป็นการเริ่มต้นคืนต่อๆ ไปที่จะได้อยู่ด้วยกัน

เตรียมรองเท้าผ้าใบไว้ปล่อยพลังในช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้แบบไม่ต้องกลัวสะดุด

สุดท้ายว่าที่เจ้าสาวและเจ้าบ่าวไม่ควรมโนความสวยไปไกลสุดโต่งหรืออิงกระแสแฟชั่นมากเกินไป เพราะคุณควรจะดูเป็นตัวเองให้มากที่สุดในวันแต่งงาน แพรว wedding เชื่อว่าเจ้าบ่าวคงอยากเห็นผู้หญิงคนเดิมที่เขาเคยประทับใจในวันแรกที่เจอกัน ไม่ใช่ใครก็ไม่รู้ที่เหมือนหลุดมาจากในแมกกาซีน

ดูแบบชุดแต่งงานเพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย >> https://praewwedding.com/dress-suites-library

ภาพ www.lunss.com, www.pinterest.com, unsplash.com

Recommended