เทรนด์ดอกไม้ ความพิเศษเพิ่มระดับความงามในวันแต่งงานของคุณ

เทรนด์ดอกไม้ ที่หมุนเวียนสลับไปมา แต่เป็นสิ่งพิเศษที่จะช่วยให้งานแต่งโดดเด่นเหนือกาลเวลาได้ไม่ยาก

วันนี้ แพรว wedding จะพาว่าที่เจ้าสาวมาเช็คลิสต์สิ่งที่ไม่ควรพลาดสำหรับ เทรนด์ดอกไม้ เพราะผู้หญิงกับดอกไม้เป็นของคู่กัน และงานแต่งงานกับดอกไม้ก็ยังเป็นของที่คู่กันด้วย แถมดอกไม้สวยๆ ยังช่วยยกระดับให้งานแต่งของคุณเป็นที่น่าจดจำและสวยงามดั่งเทพนิยาย เพราะฉะนั้น ยังไม่สายเกินไปที่คุณจะเพิ่มระดับให้งานแต่งให้สวยงามและอบอวลไปด้วยเทรนด์ดอกไม้สุดพิเศษเหล่านี้

สีอัลตราไวโอเลต สีแห่งปี 2018

สี Pantone สุดฮ๊อตของปีนี้จะทำให้งานแต่งของคุณดูมีเสน่ห์ ลึกลับ และมีความยูนีค โดยเฉพาะเมื่อจัดรวมเป็นช่อดอกไม้เจ้าสาวสุดเลิศ ด้วยการผสมผสานดอกไม้ที่มีความหลากหลายในเฉดสีม่วงเข้าไว้ด้วยกันในช่อเดียว เช่น ดอกกุหลาบ ดอกกล้วยไม้ และดอกไฮเดรนเจีย

เทรนด์ดอกไม้

สีทองแดง เพิ่มคลาสไปในตัว

ต่อยอดมาจากสีโรสโกลด์เมื่อปีที่แล้ว ทำให้ปีนี้ได้เกิดเฉดสีใหม่สุดหรูอย่าง สีทองแดง เฉดสีใหม่ที่ไฉไลและดูแพงกว่าเดิม ซึ่งโทนสีนี้เป็นโทนสีที่จะมาเพิ่มความอบอุ่นให้กับงานแต่งของคุณได้เป็นอย่างดี และถ้าหากนำเฉดสีนี้มาตกแต่งพร้อมกับสีขาวและสีเงินก็จะยิ่งเพิ่มระดับความหรูหราได้ด้วยเช่นกัน!

เทรนด์ดอกไม้

สวนแนวตั้ง สีสันคัลเลอร์ฟูล

แม้ว่าสวนแนวตั้งจะได้รับความนิยมมาตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ก็ยังคงสร้างกระแสความอินเทรนด์อย่างต่อเนื่องมาจนถึงปีนี้ ด้วยการเพิ่มสีสันความสดใสของเหล่าดอกไม้เอาไว้บนสวนสไตล์ใหม่ภายในงาน ไม่ว่าจะเป็นบริเวณแบ็กดร็อปถ่ายภาพ หรือจะใช้เป็นพื้นหลังสำหรับเค้กแต่งงานและโต๊ะลงทะเบียนก็ได้ แถมยังเป็นสไตล์ที่ดูดีสามารถจัดไว้ในสถานที่แต่งงานแบบอินดอร์ หรือจะตั้งไว้ในสวนก็เริดอยู่น้า

เทรนด์ดอกไม้

ข้อมือดอกไม้สำหรับเจ้าสาว

ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา มงกุฎดอกไม้ เป็นที่นิยมสำหรับเจ้าสาวมาโดยตลอด แต่ในปีนี้มีอะไรที่มากกว่านั้น เพราะไม่ได้มีแค่มงกุฎดอกไม้อย่างเดียวที่จะทำให้เจ้าสาวสวยได้ แต่เจ้าสาว 2018 ต้องโดดเด่นกว่านั้นค่ะ ด้วยการนำดอกไม้มาประยุกต์ให้เกิดเป็นแอคเซสซอรี่สไตล์ใหม่อย่าง  สร้อยคอดอกไม้ หรือกำไลข้อมือ ที่จะช่วยให้ลุคของเจ้าสาวดูสวยงามโรแมนติกขึ้นอีกหลายเท่าตัวเลยทีเดียว

เทรนด์ดอกไม้

ดอกรักเร่ ดอกไม้สุดคลาสสิก

ดอกโบตั๋นหลีกไป เพราะดอกไม้คลาสสิกจากงานแต่งยุคเรเนสซองส์กลับมาแล้ว! ด้วยรูปทรงของดอกรักเร่ที่มีกลีบซ้อนกันหลายชั้น ทำให้บานสะพรั่งสวยงาม และยังมีสีสันมากมายให้เลือกตกแต่งได้กับทุกธีมสีของงานแต่ง จึงทำให้ดอกไม้ชนิดนี้จัดอยู่ในลิสต์ดอกไม้อันดับต้นๆ ที่เจ้าสาวหลายคนต้องการ

เทรนด์ดอกไม้

คุมโทนสีเดียวก็พอ

ช่อดอกไม้เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับเจ้าสาว และสิ่งสำคัญที่จะสร้างความน่าสนใจให้ช่อดอกไม้ช่อนี้ก็คือ การจัดช่อดอกไม้ที่รวบรวมดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์เข้าด้วยกัน แต่ต้องมีสีโทนเดียวกันเท่านั้นนะจ๊ะ ถึงแม้จะดูเป็นโจทย์ที่ยากสักหน่อย แต่ผลลัพธ์ความงามที่ออกมาจะช่วยทำให้เจ้าสาวดูดี สวยแพง และมีระดับยิ่งขึ้น…จริงๆ นะ ^^

เทรนด์ดอกไม้

พืชอวบน้ำ แปลกแต่เก๋

เพราะสีเอิร์ธโทนกำลังได้รับความนิยมมากขึ้น และพันธุ์ไม้ที่จะช่วยตอบโจทย์นี้ให้กับงานแต่งของคุณคงหนีไม่พ้น พืชอวบน้ำ ที่มีรูปลักษณ์ที่สวยงามหลากหลายแบบ มีเฉดสีที่คุมโทนไม่หลุดธีม และเมื่อนำพืชอวบน้ำเหล่านี้มาตกแต่งร่วมกับดอกไม้สายพันธุ์ไม้อื่นๆ จะช่วยทำให้งานแต่งของบ่าวสาวดูแตกต่าง เต็มไปด้วยความโมเดิร์น เรียบง่าย แต่เก๋ไก๋แน่นอน

เทรนด์ดอกไม้

หลังจากได้เช็คลิสตเทรนด์ดอกไม้ที่ช่วยเพิ่มระดับความงามให้งานแต่งกันไปแล้ว เรายังมีสีของดอกไม้ให้อัพเดทกันด้วยนะกับ เพิ่มเสน่ห์เจ้าสาวด้วยช่อดอกไม้ 5 เฉดสีที่ไม่มีวันเอ้าท์!

เรียบเรียงข้อมูลจาก interflora.co.uk
ภาพจาก Pinterest

Recommended