ว่าที่เจ้าบ่าวเตรียมไว้ แหวนแต่งงานผู้ชาย พร้อมเทคนิคเลือกยังไงให้เหมาะ

แหวนแต่งงานผู้ชาย ที่อาจจะไม่ได้มีดีไซน์ที่ซับซ้อนเหมือนแหวนแต่งงานของผู้หญิง แต่ถึงอย่างนั้นก็ต้องเลือกให้ดีนะคะ เพราะแหวนวงนี้จะอยู่ติดนิ้วของคุณไปตลอดชีวิตเชียวน้า ^^ แพรว wedding เลยมีเทคนิคดีๆ ที่จะช่วยเสริมให้ลุคของเจ้าบ่าวดูเท่ขึ้นไปอีกมาฝาก

ก่อนที่จะเลือกดีไซน์แบบแหวนที่ถูกใจ ต้อง เลือกให้เข้ากับลักษณะงานที่ทำก่อน เช่น หากการทำงานของคุณต้องใช้มือตลอดเวลาก็ควรเลือกแหวนแต่งงานแบบเรียบๆ เลือกวัสดุที่มีความทนทานสูง ไม่ประดับเพชรหรือพลอย เนื่องจากหากสวมใส่แบบไม่ระมัดระวังอาจทำให้เพชรหรือพลอยได้รับการกระทบกระแทกจนเกิดความเสียหายหรือสูญหายได้ แต่ถ้าหากคุณภรรยาอนุญาตว่าไม่ต้องสวมใส่แหวนแต่งงานทุกวันก็ได้ อนุโลมให้สวมใส่เฉพาะเวลาไปออกงานสำคัญๆ ก็อาจจะเลือกดีไซน์ที่ประดับเพชรหรือพลอยได้ตามสะดวกเลยค่า

ต่อมาต้องคำนึงถึง ความสะดวกสบายในการสวมใส่ เพราะคุณต้องสวมแหวนวงนี้ติดนิ้วไว้ทุกขณะของลมหายใจเชียวนะ แนะนำให้เลือกแหวนแบบ comfort fit ที่ด้านในของตัวแหวนมีความโค้งมน ไม่บาดนิ้ว ทำให้สวมใส่ได้สบายในทุกอิริยาบถ ซึ่งหน้ากว้างมาตรฐานและนิยมจะอยู่ที่ประมาณ 5-7 มิลลิเมตร

แต่ถ้าหากคุณอยากมีแหวนคู่แบบที่ดูเข้ากัน งานนี้ไม่จำเป็นว่าต้องใส่แหวนที่เหมือนกันทุกกระเบียดนิ้วนะจ๊ะ เอาแค่ให้ดูคล้ายๆ กันหรือมีบางอย่างที่ลิงค์กันก็พอ เช่น ขนาดต่างกัน สีต่างกัน เป็นต้น หรือหากเจ้าสาวอยากได้แหวนทอง แต่เจ้าบ่าวอยากได้ทองคำขาว แหวนแต่งงานแบบสองกษัตริย์ ที่ทั้งทองและทองคำขาวอยู่ในวงเดียวกันก็ดูจะตอบโจทย์มากที่สุด โดยอาจจะเลือกเป็นแบบเกลี้ยงธรรมดาไม่ต้องประดับเพชรก็ได้ แต่ที่สำคัญที่สุดคือต้องเลือกให้เหมาะกับบุคลิกและสะท้อนถึงตัวตนของคุณเจ้าบ่าวด้วยนะ

หรือถ้าหนุ่มๆ โดนไฟล์ทบังคับว่าต้องเป็นแหวนแต่งงานแบบประดับเพชรหรือพลอยเท่านั้นล่ะก็ แนะนำให้เลือกเป็นเพชรหรือพลอยเม็ดเล็กๆ โดยอาจจะเลือกเป็นแบบสี่เหลี่ยมเพื่อช่วยให้ดูแมนขึ้น และอาจเลือกการฝั่งแบบหุ้ม หรือแบบ channel  เพื่อไม่ให้ตัวเพชรหรือพลอยยื่นออกมา จะได้ไม่ไปเกี่ยวกับอะไรทำให้อัญมณีอันมีค่าชำรุดหลุดหายได้ ซึ่งถ้าหากจะฝังพลอย แนะนำให้ฝังเป็นพลอยเนื้อแข็งที่มีความทนทานอย่าง ไพลิน บุษราคัม ทับทิม และหลีกเลี่ยงพลอยเนื้ออ่อนประเภท โอปอล มรกต หรืออเมทิส

และสุดท้ายเรื่องสรีระของนิ้วก็สำคัญไม่ใช่น้อย เพราะหากคุณมีนิ้วสั้นอ้วนป้อม ก็ไม่เหมาะอย่างแรงที่จะสวมแหวนวงใหญ่ เพราะจะยิ่งเน้นลักษณะนิ้วให้สั้นป้อมเข้าไปอีก

ดูแบบแหวนแต่งงานและเครื่องประดับเพิ่มเติม คลิกเลย!

ภาพ pexels.com

Recommended