สวยไม่หลุดกรอบกับการเลือก ชุดเพื่อนเจ้าสาว ให้เหมาะกับสถานที่แต่งงาน

ชุดเพื่อนเจ้าสาว จะสวยปัง ถ้าเลือกให้เข้ากันกับสถานที่ด้วย

นอกจากที่ว่าที่เจ้าสาวจะต้องเลือกชุดแต่งงานให้เข้ากับสถานที่แล้ว แก๊งเพื่อนเจ้าสาวก็ต้องเลือก ชุดเพื่อนเจ้าสาว ให้กับสถานที่เช่นเดียวกันนะ เพราะแก๊งเพื่อนเจ้าสาวก็เปรียบเหมือนเพื่อนนางเอกที่ต้องดูดีในวันงานเช่นกัน เพราะฉะนั้นสไตล์ของทุกคนในแก๊งต้องเข้ากัน แมตช์กับลุคเจ้าสาว และที่สำคัญต้องเข้ากับสถานที่ด้วยถึงจะชนะเลิศ

ซึ่งหากเป็นงานแต่งงานแบบเอ้าท์ดอร์ สาวๆ ก็อาจจะเลือกดีเทลของชุดให้มีความสดใสเข้ากับแสงแดดของธรรมชาติ เช่น ลายดอกไม้ หรือสีสันสดใสแบบแฟชั่น เช่น สีม่วงอ่อนๆ หรือสีเหลืองขมิ้น เป็นต้น

แต่ถ้าหากเป็นงานแต่งงานริมทะเล ก็อาจจะเลือกชุดเพื่อนเจ้าสาวให้มีเฉดสีอ่อนลงมาอีกนิด เช่น สีเขียวน้ำทะเล (seafoam green) สีฟ้าพาสเทล หรือสีชมพู หรือขาวก็ได้ (หากเจ้าสาวอนุญาต)

ส่วนงานแต่งงานในบรรยากาศโรงแรมสุดหรูนั้น อาจจะต้องเลือกความโดดเด่นให้กับลุคมากเป็นพิเศษ เช่น เลือกใช้ผ้าซาติน หรือผ้าชีฟองที่มีความหรูหราอยู่ในตัวเอง

เพราะฉะนั้นการเลือกชุดเพื่อนเจ้าสาวให้เหมาะกับสถานที่ จะทำให้แก๊งสาวของคุณดูดีขึ้นแบบคูณร้อยเลยทีเดียว

ชายทะเล

เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศอาจจะนำเอาแรงบันดาลใจอย่างสไตล์โบฮีเมียนมาเป็นแรงบันดาลใจก็ได้นะคะ โดยเน้นผ้าชีฟองที่บางเบาพลิ้วไหวไปตามลมทะเล เน้นเฉดสีพาสเทลอ่อนๆ เพื่อให้เข้ากับผืนน้ำและผืนฟ้า อาจจะเสริมความโดดเด่นให้ชุดเดรสตัวสวยด้วยดีเทลผ้าลูกไม้ก็ดูเข้ากับบรรยากาศทะเลไม่น้องเหมือนกันน้า

 

โบสถ์

เนื่องจากเป็นสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ เพราะฉะนั้นสาวๆ ก็ต้องแต่งตัวให้เกียรติสถานที่ด้วยนะ หลีกเลี่ยงชุดสไตล์แบบเปิดไหล่ที่อาจดูโป๊เกินไปไม่เหมาะกับสถานที่ ลองมองหาเป็นชุดเดรสสวยๆ มีแขนดีไซน์แบบมีระบายดูหรูหรา หรือจะเลือกเป็นชุดเดรสที่เป็นดีไซน์แบบเสื้อคลุมก็ดูทันสมัยและเข้ากระแสในช่วงนี้อีกด้วย

โรงแรมสุดหรู

งานสวยหรูดูแพงต้องมา เน้นชุดที่มีดีเทลโดดเด่น เนื้อผ้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เช่น ผ้าเครป ผ้าชีฟอง หรือผ้าลูกไม้ รูปแบบชุดที่ดูทันสมัย นำแฟชั่น หรือการสร้างสรรค์ที่เต็มไปด้วยความสวยงาม (แต่ต้องไม่เกินหน้าเกินตาเจ้าสาวนะจ๊ะ) เรียกได้ว่าเป็นสถานที่แต่งงานที่เพื่อนเจ้าสาวสามารถจัดเต็มได้อย่างเต็มที่เลยทีเดียว

งานแต่งในสวน

เพื่อนเจ้าสาวต้องเลือกชุดแต่งงานให้เหมาะสมกับบรรยากาศของงาน โดยอาจเลือกเป็นผ้าลายดอกที่เข้ากับบรรยากาศสวน ส่วนรูปแบบชุดนั้นก็เลือกได้หลากหลายตามสไตล์ของแต่ละแก๊ง ตั้งแต่เกาะอกไปจนถึงแขนยาว เอาเป็นว่าเลือกให้เข้ากับธีมงานและตัวตนของแก๊งและตัวคุณเป็นพอ

เลือกแบบเลือกสไตล์กันได้แล้ว แต่ไม่รู้ว่าจะไปตามหาชุดได้ที่ไหน ตามลิงค์นี้มาเลย >> รวมร้านเช่าชุดเพื่อนเจ้าสาวสวยงามอลังการ ราคาแค่หลักร้อยถึงหลักพัน

ภาพ brides.com, shoprevelry.com, pinterest

Recommended