เลือก แหวนแต่งงาน คู่ใจให้สวมติดนิ้วได้ยังไงแบบคุณภาพคับวง

ขึ้นชื่อว่า แหวนแต่งงาน แต่ไม่ได้ใส่แค่วันแต่งงานนะจ๊ะ เพราะต้องใส่ติดนิ้วในทุกๆ วันเลยล่ะ

และนี่คือคู่มือการเลือกซื้อ แหวนแต่งงาน ฉบับย่อ ที่จะช่วยให้บ่าวสาวเจอแหวนที่ใช่และดีต่อใจใส่ได้แบบไม่มีเบื่อ และยิ่งถ้าหากคุณอยากประหยัดงบด้วยการใช้แหวนหมั้น และแหวนแต่งงานเป็นวงเดียวกันด้วยแล้ว คำแนะนำดีๆ เหล่านี้จะเป็นประโยชน์เพื่อให้คุณได้เจอกับแหวนแต่งงานที่สมบูรณ์แบบ กับ 10 ข้อที่บ่าวสาวต้องคิดๆ ดีก่อนเลือกจิ้มแหวนที่ แพรว wedding นำมาฝาก

1. จำกัดตัวเลือกให้แคบลง

เพชรหรืออัญมณี? ตัวเรือนแพลตตินั่มหรือทองคำ? โดยอาจเริ่มต้นที่สไตล์ว่าคุณต้องการแบบเรียบง่ายหรือแบบที่มีการตกแต่ง จากนั้นอยากได้วัสดุที่เป็นตัวเรือนแบบไหน โดยอาจคำนึงถึงวัสดุที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิตประจำวัน และสีผิวของคุณเป็นหลัก และสุดท้าย คุณและคนรักจะใส่แหวนคู่ที่เหมือนกันหรือไม่ เพราะฉะนั้นบ่าวสาวจะต้องตอบคำถามเหล่านี้ให้ได้ก่อนที่จะออกตามหาแหวนที่ใช่ต่อไป

2. หาข้อมูลแหวนเอาไว้ล่วงหน้า

หากคุณมีแบบแหวนที่อยากได้อยู่ในใจแล้ว ถึงเวลาที่คุณจะหาข้อมูลร้านต่างๆ 2-3 เดือนล่วงหน้าก่อนถึงวันแต่งงาน เพราะขั้นตอนนี้จะต้องใช้เวลาเพื่อเปรียบเทียบราคาและคุณภาพ หรือดีไซน์ที่เตะตาจากแต่ละร้าน และยิ่งถ้าหากคุณมีแบบแหวนในใจว่ายังไงก็ต้องดีไซน์ให้ออกมาเป็นอย่างที่ฝันไว้ให้ได้ ก็ยิ่งต้องใช้เวลาเพื่อหาช่างหรือร้านที่มีประสบการณ์ และจำไว้ว่าเสมอว่า หากคุณต้องการดีเทลพิเศษอย่างการแกะสลักแล้วล่ะก็ ข้อนี้อาจจะต้องเผื่อเวลาไปอีก 1 เดือนด้วย

3. การผสมผสานที่ลงตัว

หากคุณชอบทองคำขาว แต่แฟนหนุ่มดันชอบตัวเรือนทองซะงั้น เพราะไม่มีกฎบัญญัติตายตัวว่าคนรักจะต้องใส่แหวนให้เหมือนกัน เพราะฉะนั้นการจะทำให้แหวนสองวงแมตช์กัน โดยที่ยังคงไว้ซึ่งความชอบของแต่ละคนนั้นไม่ยากเลย เช่น อาจจะผสมผสานวัตถุดิบทั้งสองอย่างนี้เข้าด้วยกัน หรือจะแบบที่แตกแต่งกันโดยสิ้นเชิง แต่หาสไตล์ที่มีร่วมกันที่สามารถสะท้อนความเป็นตัวตนของคุณออกมาได้ เท่านี้ก็ได้แหวนแต่งงานที่ไม่ต้องแมตช์ทางสายตา แต่แมตช์ทางใจแล้ว

แหวนแต่งงาน

4. ตั้งงบประมาณ

เพื่อให้สามารถควบคุมงบประมาณไม่ให้บานปลาย และยังง่ายต่อการเลือกแหวนเพชร เมื่อได้งบในใจแล้ว ก็แจ้งกับพนักงานขาย เพื่อให้พนักงานแนะนำแหวนเพชรที่อยู่ในงบมาให้เลือก แต่หากใครที่ไม่ซีเรียสเรื่องราคา ก็สามารถข้ามข้อนี้ไปได้เลยค่ะ

5. เลือกให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์

คุณต้องใส่แหวนวงนี้ติดนิ้วไว้ทั้งวันและทุกวัน เพราะฉะนั้นต้องทำให้แหวนวงนี้เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของคุณไปด้วย เช่น หากคุณเป็นสายสปอร์ตชอบออกกำลังกาย ก็อาจจะเลือกแหวนที่มีตัวเรือนโค้งมนบางเฉียบ เข้ากับนิ้วมือพอดีเพื่อให้เข้ากับกิจกรรมที่ทำ (หรือที่เรียกว่าสไตล์ comfort fit) หรือถ้าหากคุณเป็นสไตล์แฮนด์เมดที่ต้องหยิบนู่นทำนี่ตลอดเวลา ก็อาจจะเลือกเป็นแหวนตัวเรือนเกลี้ยงดีไซน์เรียบง่าย และอาจจะหลีกเลี่ยงการประดับเพชรหรืออัญมณีเพื่อลดความเสียหายหรือสูญหาย แต่ถ้าหากคุณเป็นสไตล์สมบุกสมบัน แนะนำให้เลือกเป็นแหวนตัวเรือนแพลตตินั่มที่มีความทนทานเป็นพิเศษ โดยอาจจะเลือกตัวเรือนเป็นแบบลายขนแมว เพราะเวลาเป็นรอยจะเห็นไม่ชัดเท่าแบบเกลี้ยง

Recommended