เทคนิคการเลือกชุดชั้นในสำหรับชุดเจ้าสาว

ชุดแต่งงานในฝันจะออกมาสวยหรือไม่ อยู่ที่การเลือก ชุดชั้นในเจ้าสาว ด้วยนะ

ชุดชั้นในเจ้าสาว ที่ดีจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับเจ้าสาว เพราะชุดแต่งงานที่เลือกสรรมานั้น ส่วนใหญ่จะเป็นลักษณะเข้ารูป หรือโชว์สัดส่วน ดังนั้นชุดชั้นในจึงควรเก็บทรวดทรงได้ดี ทำให้เจ้าสาวมีส่วนเว้าส่วนโค้งที่สวยงาม สิ่งสำคัญที่สุดในการเลือกชุดชั้นในอยู่ที่ความพอดี ไม่แน่นหรือคับจนเกินไป ไม่มีเส้นสายร่องรอยใดๆให้เห็น เพราะฉะนั้นการเลือกชุดชั้นในให้ดีจะยิ่งช่วยให้เจ้าสาวดูโดดเด่นสวยสง่ามากยิ่งขึ้น และอย่างที่ทราบกันคือประเภทของชั้นในนั้นมีมากมายเหลือเกิน ทีนี้เราควรเริ่มจากตรงไหน? และประเภทใดบ้างที่เหมาะสำหรับใส่กับชุดเจ้าสาว? วันนี้ แพรว wedding จึงรวบรวมทริคการเลือกชุดชั้นในสำหรับเจ้าสาวมาให้ว่าที่เจ้าสาวทั้งหลายแล้วค่ะ หวังว่าจะช่วยคุณๆได้ไม่มากก็น้อยนะคะ 😉

บอดี้สูท (bodysuit)

ชุดชั้นในเจ้าสาว

ชุดเจ้าสาวทรงตรงที่ใช้ผ้าทิ้ง ตัวอย่าง ไหมซาติน หรือผ้าเนื้อเบาจำพวกออร์แกนดี้ ชีฟอง ชุดชั้นในต้องเรียบแนบเนื้อที่สุด ไร้เส้นโครง ลูกไม้ ริบบิ้น และระบาย จะดีต้องใส่เป็นบอดี้สูท ซึ่งมีขอบขาคว้านค่อนข้างสูง และถ้ามีถุงน่องในตัวจะเนียนตามาก ถ้าต้องการใช้ชุดชั้นในสีขาว ควรเลือกให้ใกล้เคียงกับ ซับในของชุดแต่งงาน

บัสติเย่ร์ (bustier)

ชุดชั้นในเจ้าสาว

ถ้าเป็นชุดเกาะอก เจ้าสาวควรใส่บัสติเย่ร์ หรือจะเป็นบราเซียร์เต็มตัว แบบไร้สาย เพราะเส้นโครง จะช่วยประคองอก กระชับทรงเลยถึงลำตัวส่วนบนได้ดี บัสติเย่ร์นั้นเหมาะกับเจ้าสาวที่มีหน้าอก และใช้ได้ดีกับชุดเปิดหลังเพราะคว้านหลังลึกกว่าบราธรรมดา

สลิมเมอร์ (slimmer)

ชุดชั้นในเจ้าสาว

สลิมเมอร์ คือ ชุดชั้นในที่ทำจากผ้ายืดไลครา หรือสแปนเด็กซ์ ซึ่งรัดรูปร่างให้เข้ารูปตั้งแต่ทรวงอก ลงมาถึงสะโพกและต้นขา ช่วยเก็บรูปร่างได้ดีและสวมใส่สะดวกสบายกว่าสเตย์รัดหน้าท้องแบบโบราณ ทั้งยังใช้ได้กับชุดเจ้าสาวทุกสไตล์ ข้อแนะนำสำหรับการใช้ ชุดชั้นในประเภทนี้คือ ต้องสวมใส่ให้เคยชินตั้งแต่การลองชุดเจ้าสาว เมื่อเลือกซื้อจะต้องได้เลือกชุดให้พอดีกับรูปร่างที่ต้องการ และสลิมเมอร์ก็จะฟิตพอดีตัว

แพนตี้โฮสท์ (panty host)

ชุดชั้นในเจ้าสาว

ถ้ากังวลเรื่องพุง ไม่ควรใส่สเตย์ เพราะจะดูเป็นมัด แข็ง และอึดอัด ให้เลี่ยงไปใช้แพนตี้โฮสท์ หรือถุงน่องแบบเก็บพุง ซึ่งมีกางเกงชั้นในในตัว ใช้ได้ดีกับชุดผ้าซาตินที่มีกระโปรงแคบเข้ารูป

คอร์เส็ต (corset)

ชุดชั้นในเจ้าสาว

คอร์เส็ตและชุดชั้นในแบบเต็มตัว เหมาะกับชุดแต่งงานบางพลิ้ว ทิ้งน้ำหนักแบบแนบตัวลงมา แต่หากเจ้าสาวเป็นสาวเจ้าเนื้อควรเลี่ยงการใส่คอร์เส็ต เพราะอาจจะทำให้รูปร่าง ดูหนากว่าที่ควรเป็น และอาจอึดอัดเวลาเคลื่อนไหว

อ่านบทความเพิ่มเติม ใส่ชุดเจ้าสาวให้ก้นงอนงามด้วย “ชุดชั้นในเสริมสะโพก”

cr : brownthomas.com

Recommended