เจ้าสาววัย 40 อย่าได้แคร์! เพราะเรามีวิธีเลือก สกินแคร์ ให้คุณสวยออร่าไม่แพ้ใคร!

ยุคนี้อายุ 40 ชีวิตเพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น! จะเป็นเจ้าสาวในวัยแตะเลขสี่ ต้องเลือกใช้ สกินแคร์ ยังไงให้ผิวดูสวยสมวัยในวันแต่งงาน มาดูกันเลย

เคยดูซีรี่ส์เรื่อง  Sex and the city กันไหมคะ? นางเอกของเรื่องอย่าง Carrie Bradshaw เพิ่งได้แต่งงานตอนอายุนำหน้าด้วยเลขสี่ แสดงให้เห็นว่ายุคสมัยนี้ อายุไม่ใช่เรื่องสำคัญอีกต่อไป และผู้หญิงเราก็สามารถดูสวย เร่ิด ได้ในทุกอายุ รวมทั้งสามารถเลือกทางเดินชีวิตตัวเองให้เป็นแบบไหนก็ได้เช่นกัน เราถึงเห็นผู้หญิงที่เป็นว่าที่เจ้าสาวในวัยใกล้ๆแตะเลขสี่กันเยอะขึ้น แต่ไม่ใช่ว่าอายุมากขึ้น เราจะต้องทำตัวร่วงโรยหรือพยายามทำให้ตัวเองดูเด็กลงจนเกินอายุจริง ความสวยของสาววัยสี่สิบ คือความภูมิฐาน และความมั่นใจอย่างดูเป็นผู้ใหญ่ต่างหาก! วันนี้ แพรวเวดดิ้งเลยอยากมาแนะนำทิปส์การดูแลผิวและการเลือก สกินแคร์ ให้กับเหล่าว่าที่เจ้าสาวที่อายุแตะเลขสี่ มาดูกันเลยค่ะว่า อยากสวยสมวัย มีอะไรที่เราต้องทำบ้างนะ

  • เริ่มจริงจังกับการขจัดเซลล์ผิวเก่าบนใบหน้า

ช่วงที่เราอายุ 20-30 ปี เซลล์ผิวหน้าจะผลัดตามรอบของตัวมันเองอย่างอัตโนมัติและมักจะไม่มีปัญหาอะไร แต่เมื่อคุณอยู่ในวัย 40 การผลัดเซลล์ผิวจะเริ่มช้าลงอย่างเห็นได้ชัด ส่งผลให้ผิวหน้าเราหมองคล้ำง่ายขึ้น และดูไม่เรียบเนียนเหมือนเมื่อก่อน ลองมองหาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมซึ่งช่วยผลัดเซลล์ผิวหน้าอย่างอ่อนโยน เช่น AHA หรือกรดแลคติก

  • เลือกใช้สกินแคร์กลุ่มเพิ่มความชุ่มชื่น

นอกเหนือจากเซลล์ผิวเก่าจะผลัดออกช้าแล้ว เกราะป้องกันผิวของสาววัย 40 ยังไม่แข็งแรงเหมือนเก่า ส่งผลให้ความชุ่มชื่นระเหยออกจากผิวได้ง่ายดายยิ่งขึ้น รวมทั้งสาววัย 40 ส่วนใหญ่จะมองข้ามความสำคัญของการเติมความชุ่มชื่นให้ผิวแต่กลับมองหากินแคร์กลุ่มลดเลือนริ้วรอยมากกว่า หารู้ไม่ว่าสกินแคร์กลุ่มเติมความชุ่มชื่นก็มีส่วนทำให้ริ้วรอยที่เกิดจากความแห้งกร้านลดลงได้เหมือนกันนะคะ!

  • มองหาครีมกันแดดและเดย์ครีมที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ (แอนตี้อ็อกซิแดนท์)

สาวๆหลายคนคงทราบดีอยู่แล้วว่าแสงแดดมีส่วนทำลายคอลลาเจนใต้ชั้นผิว ทำให้ผิวเรามีริ้วรอย แต่ในวัย 40 นั้น นอกเหนือจากครีมกันแดดที่จะต้องใช้อย่างสม่ำเสมอเป็นประจำ อยากให้ลองเพิ่มเดย์ครีมหรือครีมบำรุงผิวสำหรับกลางวัน (ซึ่งหลายชิ้นจะมีกันแดดในตัวด้วย) เลือกชิ้นที่มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันการเกิดจุดด่างดำและช่วยชะลอริ้วรอยเพิ่มเติมจากครีมกันแดดด้วยจะยิ่งดีค่ะ

  • เลือกอายครีมชิ้นใหม่ที่เหมาะกับช่วงอายุ

เพราะวัย 40 เมื่อคอลลาเจนและอิลาสตินที่ช่วยให้ผิวยืดหยุ่นลดลง ปัญหาคือหนังตาจะเริ่มตกและหย่อนคล้อยทำให้ดวงตาดูไม่สดใส จึงควรมองหาอายครีมสำหรับวัย 40 โดยเฉพาะที่เน้นการสร้างคิลลาเจนควบคู่ไปกับอิลาสตินให้รอบดวงตาดูกระชับขึ้น ซึ่งอายครีมที่มีส่วนผสมของเรตินอลอ่อนๆ ก็สามารถช่วยได้เช่นกัน

  • ครีมบำรุงผิวเนื้อเข้มข้นก่อนนอนคือสิ่งจำเป็น

อย่างที่บอกข้างต้นว่าผิวของคุณสาวๆในวัย 40 จะแห้งกร้านกว่าเดิม ควรทาไนท์ครีมหรือครีมบำรุงผิวสำหรับกลางคืนเนื้อเข้มข้นทั่วใบหน้าก่อนนอน เพื่อช่วยกักเก็บความชุ่มชื่นใต้ชั้นผิว เพื่อให้เราตื่นนอนขึ้นมาด้วยผิวหน้าสดชื่นอิ่มน้ำ ลองเลือกชิ้นที่มีส่วนผสมของเซราไมด์หรือวิตามินและ เอสเซนเชียลออยล์ ซึ่งเป็นส่วนผสมที่ช่วยสร้างเกราะป้องกันผิวและกักเก็บความชุ่มชื่น

หวังว่าเหล่าว่าที่เจ้าสาวในวัย 40 จะได้ประโยชน์จากคำแนะนำในการเตรียมสกินแคร์ของเรากันอย่างมากมายนะคะ แต่สุดท้ายแล้วอย่าลืมว่า ความมั่นใจของเราเองจะทำให้เรากลายเป็นเจ้าสาวที่สวยสง่าสมวัยที่สุดในวันแต่งงานค่ะ

หากชอบคอนเท้นต์นี้ของเรา ลองคลิกอ่าน รวมของเด็ด! ทรีทเม้น ผิวเจ้าสาว EP. 2: รูปหน้าสวยด้วยโบท็อกซ์และฟิลเลอร์

credit story: allure.com 

Recommended