รู้ทันและเอาอยู่ กับ 4 ปัญหากวนใจหลังแต่งงานที่หลายคนต้องเจอ

ชีวิตคู่จะสมบูรณ์ ถ้าไร้ปัญหากวนใจเหล่านี้

อย่างที่หลายคนเคยได้ยินว่า ชีวิตคู่ หลังแต่งงาน อาจไม่เหมือนเดิมเมื่อเปรียบเทียบกับตอนที่เป็นแฟนกัน การต้องย้ายเข้ามาอยู่บ้านเดียวกัน และอยู่ใกล้กันตลอดเวลานี่คือตัวแปรสำคัญเลยทีเดียว  เพราะการอยู่ร่วมกันต้องมีการกระทบกระทั่งกันบ้าง  และนี่คือ 4 เรื่องเล็กๆ ที่ แพรว wedding  ขอแนะนำคู่แต่งงานใหม่ที่อาจจะต้องเจอ และถ้าไม่หาวิธีแก้ปัญหาร่วมกันแต่เนิ่นๆ ก็อาจจะกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตได้ ดังนั้น เรามาเตรียมพร้อมรับสภถานการณ์กันไว้ก่อนดีกว่านะคะ

การจัดการงานบ้าน

หลายคู่เมื่อแต่งงานกันไป ก็ต้องมาใช้ชีวิตอยู่ร่วมชายคาเดียวกัน และถ้าจะปล่อยปะละเลยให้บ้านสกปรกยังกะรังหนูก็กระไรอยู่ แต่ครั้นจะให้ทำด้วยกัน บางทีก็เกี่ยงกันอีก จนทำให้เกิดการมึนตึงใส่กัน วิธีแก้ปัญหาง่าย ๆ คือการร่วมมือกัน อาจจะแบ่งหน้าที่ไปเลยว่าใครต้องทำห้องไหน จัดตารางเวรให้เป็นระเบียบ แบ่งหน้าที่ให้เท่ากัน เพราะต่างคนต่างก็เหนื่อยมาจากการทำงานนอกบ้าน ดังนั้น วิธีที่ดีที่สุดก็คือวิธีนี้นั่นเอง

เรื่องเสื้อผ้า

เราขอบอกเลยว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่ควรมองข้าม  เพราะแค่เสื้อผ้านี่แหละ ที่สามารถสร้างปัญหาได้สารพัด ตั้งแต่ปัญหาเล็กๆ จนถึงปัญหาตัวเท่าช้าง ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมีจำนวนเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋ามากเกินไป รวมถึงการแชร์พื้นที่ในตู้เสื้อผ้าด้วย รวมถึงปัญหาจุกจิก เช่น ฝ่ายชายไม่อยากให้ฝ่ายหญิงแต่งตัวล่อแหลมเกินควร หรือฝ่ายหญิงอยากให้ฝ่ายชายแต่งตัวคล้ายกัน เช่น ใส่เสื้อคู่ทั้งที่ฝ่ายชายไม่อยากใส่ จนทำเกิดการโต้เถียงกัน

พฤติกรรมการนอน

รู้หรือเปล่าว่าแค่เรื่องเตียงเรื่องเดียวก็กลายเป็นปัญหาได้ เพราะไม่ว่าจะเป็นใคร ต่างก็มีลักษณะนิสัยการนอนที่แตกต่างกัน และความแตกต่างนี้เองอาจทำให้เกิดปัญหาได้ อย่างเช่น บางคนชอบเตียงนอนแข็งๆ บางคนชอบเตียงนอนนุ่มๆ รวมถึงเรื่องอุณหภูมิบางคนชอบเปิดเครื่องปรับอากาศเย็นจัด ขณะที่อีกฝ่ายชอบแบบพอดีๆ ไหนจะเรื่องของแสงและเสียงอีก เช่น ฝ่ายชายอาจชอบนอนแบบมืดมิด ส่วนฝ่ายหญิงชอบเปิดไฟสลัวๆ นี่ยังไม่รวมถึงท่าทางการนอน และการนอนกรนอีกนะ เห็นไหมว่าแค่เรื่องเตียงเรื่องเดียว ก็มีสิ่งต่างๆ ที่อาจทำให้เกิดปัญหาได้ ขึ้นอยู่กับการที่คู่รักแต่ละคู่จะยอมรับ เข้าใจ และถ้อยทีถ้อยอาศัยกันขนาดไหน อย่าปล่อยให้เรื่องบนเตียงเป็นปัญหาระหว่างความรักเด็ดขาดล่ะ

ดูหนัง และฟังเพลง

เมื่อคุณได้เข้ามาอยู่ในบ้านเดียวกันแบบเต็มตัว ดังนั้น หลายสิ่งจึงจำเป็นต้องแชร์กันด้วย เช่นเดียวกับการขับรถไปทำงาน เพื่อเป็นการประหยัดค่าน้ำมัน แต่หลายครั้งก็เกิดปัญหาตรงรสนิยมการฟังเพลง ต่างฝ่ายต่างชอบไม่เหมือนกัน เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาก็เกิดการทะเลาะเบาะแว้งกันได้ นี่ก็เป็นปัญหา คุณอาจจะแก้ปัญหาเฉพาหน้าไปด้วยการปิดเพลง แล้วเปลี่ยนเป็นคุยกันแทนก็น่าจดีนะคะ ทีนี้พอเลิกงานเสร็จก็กลับมาบ้าน สันทนาการในบ้านคงหนีไม่พ้นทีวี แต่จะทำอย่างไรถ้าคุณอยากดูละคร ส่วนแฟนคุณอยากดูฟุตบอล หลายคู่แก้ปัญหาด้วยการซื้อทีวีสองเครื่อง ไม่ก็ให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งดูผ่านทางอินเตอร์เน็ตไปเลยก็เป็นการจบปัญหาแบบไม่ยืดเยื้อดีเหมือนกัน

เมื่อไร้ปัญหาแล้ว ก็ไปเติมความสดชื่นกันต่อตามนี้เลย >> เติมความสดใสให้ชีวิตคู่ ด้วย 6 ไอเดียเดทสุดสดชื่น! <<

ภาพ www.pexels.com

Recommended