เทคนิคง่ายๆ ให้บ่าว-สาวรับมือกับงานแต่งฤดูฝนได้อย่างสบายหายห่วง

ใครว่า งานแต่งฤดูฝน จะเกิดขึ้นไม่ได้คะ

….ลบความคิดนี้ไปได้เลย ฤกษ์งามยามดีของคู่แต่งงานไม่ได้มีกันง่ายๆ แล้วบางคู่ดันได้ฤกษ์ตรงกับช่วงฤดูฝนพอดีเป๊ะ แถมมีฤกษ์อยู่วันเดียวในปีนี้ด้วย แบบนี้ยังไงก็ต้องแต่งแล้วล่ะค่ะ แต่ก็ต้องเตรียมวิธีรับมือกันซะหน่อย สำหรับคู่บ่าว-สาวที่จ้างเวดดิ้งแพลนเนอร์คงไม่ต้องเป็นกังวลอะไรมาก ส่วนคู่ที่ไม่ได้จ้างทีมเวดดิ้งแพลนเนอร์ไว้ก็อย่าเพิ่งนอยด์ไปค่ะ เพราะแพรว wedding ได้ไปล้วงเทคนิคจากเวดดิ้งแพลนเนอร์ผู้มากประสบการณ์ในการจัด งานแต่งฤดูฝน บอกเลยว่า Jirayu The Wedding Planner ผ่านมาหมดแล้ว ซึ่งจะมีคำแนะนำอะไรดีๆ มาฝากชาวแพรว wedding บ้างนั้นตามมาอ่านกันได้เลยยยย

งานแต่งฤดูฝน

หากคุณยังไม่ได้เลือกสถานที่จัดงานแต่งงาน….

ถ้าคุณยังไม่ได้ตัดสินใจเลือกสถานที่จัดงานแต่งงาน แต่ได้ฤกษ์วันงานมาแล้วอยู่ในช่วงหน้าฝนพอดิบพอดี สถานที่แรกที่คุณควรนึกถึงที่สุดคือเป็นสถานที่ในร่มเลยค่ะ รับรองปลอดภัยหายห่วงแน่นอน สถานที่อินดอร์ส่วนใหญ่ก็จะเป็นห้องบอลรูมของทางโรงแรม งานแต่งงานก็จะได้บรรยากาศที่ดูหรูหราโอ่อ่าและดูมีความเป็นทางการนิดนึง สำหรับบ่าว-สาวที่ยุคใหม่เดี๋ยวนี้ก็มักจะเลือกสถานที่จัดงานแบบเอ้าท์ดอร์เสียมากกว่า เพราะบรรยากาศงานจะดูอบอุ่น พื้นที่ก็จะดูปลอดโปร่ง และได้บรรยากาศของความเป็นธรรมชาติ ซึ่งในช่วงหน้าฝนนี้หากคุณต้องการจัดงานแต่งงานเอ้าท์ดอร์ก็สามารถทำได้เหมือนกันนะคะ

งานแต่งฤดูฝน

หากคุณต้องการจัดงานแต่งงานแบบเอ้าดอร์….

1. เช็คพยากรณ์อากาศ ยิ่งช่วงใกล้ถึงวันจัดงานต้องคอยดูพยากรณ์อากาศกันดีๆ เลยค่ะ ถือเป็นช่วงเฝ้าระวังก็ว่าได้ เพื่อเตรียมรับมือกับฝนที่กำลังจะมา และจัดสรรสถานที่รองรับในกรณีที่ฝนตกเอาไว้และต้องเคลื่อนย้ายได้อย่างทันถ่วงทีด้วยนะคะ

2. ควรหาสถานที่สำรองในร่ม เช่น กรณีที่คุณเลือกจัดงานแต่งในสวน ก็ควรเลือกสถานที่ที่มีโซนในร่มรองรับและไม่ควรอยู่ไกลกับสวนบริเวณสถานที่จัดงานหลักมากจนเกินไป เพราะการขนย้ายของเข้าข้างในอาจทำได้แค่บางส่วนเท่านั้นนะคะ ทางที่ดีควรจัดทีมงานสำรองเอาไว้ในการขนย้ายของเข้าไปตกแต่งทางด้านใน โดยเฉพาะโต๊ะอาหารที่เรียกได้ว่าสำคัญที่สุดเลยก็ว่าได้ค่ะ ควรจัดเตรียมโต๊ะอาหารสำหรับแขกผู้ใหญ่ไว้ในโซนที่สำรองไว้ด้านในด้วย เพราะผู้ใหญ่อาจจะไม่สะดวกในการยืนนานๆ หรือวิ่งหนีฝนแบบวัยที่พลังเหลือล้นอย่างพวกเรา อิอิ

3. จัดเต้นท์ที่ดูทันสมัย อีกวิธีการรับมือกับฝนคือการจัดเต้นท์ที่เข้ากับธีมของงานแต่งงาน ซึ่งเดี๋ยวนี้ที่ฮิตกันก็จะเป็นเต้นท์กระโจมสีขาวที่ดูทันสมัยและสามารถเข้ากับธีมงานได้ง่าย สำหรับการใช้เต้นท์จะเหมาะอย่างยิ่งกับงานแต่งงานที่เลือกจัดแบบโต๊ะจีน เมื่อฝนตกคุณแทบไม่ต้องคิดที่จะขนย้ายโต๊ะเข้าไปยังโซนในร่มเลยเพราะทำได้ยากมากค่า ทางที่ดีควรกางเต้นท์บริเวณเอ้าดอร์เลยแหละไม่ต้องขนย้ายไปไหน ฝนตกก็ยังคงนั่งรับประทานอาหารกันได้ต่ออย่างสบายๆ

งานแต่งฤดูฝน

ทริคเสริมเล็กๆ น้อยๆ

1. จัดแบ็คดรอปถ่ายรูปไว้สองจุด ในงานจะมีแบ็คดรอป 2 ฉากด้วยกันคือ จัดไว้ตรงส่วนที่เป็นเอ้าท์ดอร์หรือสถานที่จัดงานหลัก อีกจุดคือสำรองยามฝนตกก็จะสามารถขนย้ายแขกของคุณเข้ามาถ่ายรูปบริเวณด้านในได้ด้วยเช่นกันค่ะ รับรองงานนี้ต่อให้พายุเข้า พวกคุณก็จะมีรูปถ่ายสวยๆ เก็บไว้เป็นความทรงจำแน่นอนค่ะ

2. เลือกร่มเป็นของชำร่วย สร้างกิมมิคเล็กๆ น้อยๆ ให้กับงานแต่งงานของคุณด้วยการเลือกร่มคันเล็กน่ารักเป็นของชำร่วย นอกจากเป็นสัญลักษณ์ที่เข้ากับบรรยากาศของงานแล้ว แขกที่มาร่วมงานยังสามารถนำไปใช้ประโยชน์ต่อได้อีกด้วยนะคะ

หลังจากคุณทั้งคู่ได้จัดงานแต่งงานในช่วงฤดูฝนกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทีนี้คิวต่อไปถึงเวลาไปฮันนีมูนกันแล้วแหละค่ะ แม้จะเป็นหน้าฝน แต่ในประเทศไทยก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะกับฤดูนี้อยู่หลายแห่งเหมือนกันน้า สถานที่ฮันนีมูน รับฤดูฝน สุดฟิน บรรยากาศแสนโรแมนติก  และแต่ละที่บอกเลยว่าสวยมาก ถึงจะเข้าหน้าฝนก็ฮันนีมูนได้อย่าไปกลัว

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Jirayu The Wedding Planner
ภาพจาก : pinterest.com

Recommended