DIY ของชำร่วยงานแต่ง ง่ายๆ ด้วยตัวเอง กับเกลือสมุนไพรขัดผิว

พอพูดถึง ของชำร่วยงานแต่ง แล้ว บ่าวสาวหลายคนอาจจะกำลังกังวลอยู่ เพราะต้องหาให้ได้หลายๆ ชิ้น แล้วบางอย่างก็มีราคาสูงมากจนสู้ไม่ไหว

แต่ถ้าอยากได้ ของชำร่วยงานแต่ง ที่ดีๆ น่ารักกุ๊กกิ๊ก เพื่อนำมาเป็นของขอบคุณแขกในงาน วันนี้แพรว wedding จะขอนำไอเดีย DIY ของชำร่วยงานแต่งที่ทำเองได้ง่ายๆ แถมประโยชน์เพียบ นั่นก็คือ “เกลือสมุนไพร” ขัดผิวนั่นเองค่ะ

ของชำร่วยงานแต่ง

เกลือขัดผิว หรือเกลือสปา บอกเลยว่าทำได้ง่ายๆ แต่สรรพคุณเพียบ!!! เพราะว่าเกลือมีส่วนช่วยบำรุงผิวเยอะมาก ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว แถมตัวเกลือเองก็สามารถซึมเข้าสู่ผิวได้ไว และยังช่วยเผยความกระจ่างใสให้กับผิวอีกด้วย และถ้าเรานำสมุนไพรผสมลงไป ซึ่งแน่นอนว่าสมุนไพรต่าง ก็ล้วนมีสรรพคุณในตัวเองอยู่แล้ว ก็จะยิ่งช่วยบำรุงผิวพรรณเราเข้าไปอีกแบบคูณ ดังนั้นนี่จึงเป็นไอเดียของชำร่วยงานแต่งที่ดีเริดเก๋กู๊ดมากๆ เลยล่ะ

ของชำร่วยงานแต่ง

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาดูวิธีการทำ “เกลือสมุนไพรขัดผิว” เพื่อเป็นของชำร่วยงานแต่งแบบง่ายๆ กันดีกว่า เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม แล้วลงมือทำเลย

อุปกรณ์

  1. ดอกเกลือ (หาซื้อจากนาเกลือ)
  2. สมุนไพรผง เช่น ขมิ้น ไพล
  3. น้ำมันมะกอก แบบไม่มีกลิ่น
  4. น้ำมันหอมระเหยกลิ่นที่ชอบ
  5. ถ้วยใบใหญ่สำหรับใช้ผสมเกลือ
  6. สีผสมอาหาร
  7. ที่คนเกลือ (ใช้เป็นไม่พาย หรือช้อนได้)
  8. ที่ร่อนแป้ง

ของชำร่วยงานแต่ง

วิธีการทำ

  1. นำดอกเกลือที่ได้ มาร่อนในที่ร่อนแป้งไม่ต้องละเอียดมาก แต่แค่ให้ขนาดของเกล็ดเล็กลง
  2. นำดอกเกลือที่ร่อนเสร็จแล้ว ไปใส่ในชามใบใหญ่ หยดสีผสมอาหารลงไปให้ทั่ว พอให้สีผสมเข้ากับเนื้อของเกลือ
  3. จากนั้นนำผงสมุนไพรที่เตรียมไว้มาผสม โดยเลือกผสมให้ได้ 1/4 ของจำนวนเกลือ
  4. เทน้ำมันมะกอกลงไป อย่าเยอะมาก แค่พอให้เกลือเริ่มจับกันเป็นก้อนหยาบๆ ถ้าเทเยอะเกลือจะเหลว นำมาขัดผิวไม่ได้นะจ๊ะ
  5. จากนั้นนำน้ำมันหอมระเหยหยดลงไป แค่พอให้มีกลิ่น หรือถ้าชอบกลิ่นหอๆ ก็สามารถใส่ลงไปได้ตามที่เราต้องการค่ะ

และสำหรับเจ้าสาวที่ต้องการอยากจะทำใช้เอง ยังไม่อยากทำเป็นของชำร่วยงานแต่งก็ได้นะ เพื่อที่จะใช้เตรียมตัวเป็นเจ้าสาว อาจจะลองนำนมวัวมาผสม หรือโยเกิร์ตก็ได้ จากนั้นนำไปแช่ตู้เย็น 1 คืน เท่านี้ก็สามารถนำมาใช้ได้แล้วค่ะ แล้วบอกเลยว่าสรรพคุณก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นตาม เพราะนมและโยเกิร์ตช่วยทำให้ผิวนุ่มเนียนขึ้น แต่ถ้านำมาผสมเพื่อเป็น ของชำร่วยงานแต่งเกรงว่าจะไม่ดี เพราะจะหมดอายุไวและต้องแช่เย็นตลอดนั่นเอง

ของชำร่วยงานแต่ง

เมื่อได้เกลือสมุนไพรขัดผิวออกมาแล้ว ก็ต้องหาแพ็กเกตน่ารักๆ สวยๆ มาใส่เนอะ จะลองดูเป็นตลับแก้วก็ได้ เพื่อที่จะให้เห็นความสวยงามของเกลือในตลับ

เอาเป็นว่าลองนำไปทำดูนะจ๊ะ อุปกรณ์ก็หาง่าย ราคาไม่แพง แถมยังสามารถแพ็คใส่แพ็คเกจจิ้งสวยๆ ได้อีกต่างหาก อ่อ ขอเสริมอีกนิดว่า เกลือขัดผิวนั้นสามารถเพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่ผิวหนัง ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ทำให้ผิวสุขภาพดีไม่แห้งกร้าน และที่สำคัญช่วยรักษาอาการปวดตามข้อต่อร่างกายได้ด้วยน้า เกลือสมุนไพรขัดผิว จึงเป็นอีกหนึ่งไอเดียของชำร่วยที่เราอยากให้ว่าที่บ่าวสาวเก็บไว้พิจารณานะจ๊ะ

ไหนๆ ก็ทำเกลือสมุนไพรขัดผิวเป็นแล้ว ลองมาทำ น้ำมันหอมระเหยกลิ่นกุหลาบ ของชำร่วยงานแต่ง DIY ทำเองได้ง่ายนิดเดียว กันดูนะ

ของชำร่วยงานแต่ง

ภาพจาก : Pinterest.com

Recommended