พิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่ กับเมแกน มาร์เคิล กับข่าวฮอตที่ต้องอัพเดท!!!

อัพเดทข่าวฮอต พิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล

พิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่ กับเมแกน มาร์เคิล ใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว เพราะจะจัดขึ้นในวันที่ 19 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ เรียกได้ว่ายิ่งใกล้ถึงวัน ยิ่งมีประเด็นต่างๆ ขึ้นมาให้เราได้ติดตามกันรายวันเลยทีเดียว เนื่องจากเป็นงาน Royal Wedding ที่ทุกคนทั่วโลกต่างให้ความสนใจเป็นอย่างมาก แพรว wedding ก็ไม่พลาดที่จะนำข่าวคราวความเคลื่อนไหวในงานพิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่ กับเมแกน มาร์เคิล มาให้ทุกท่านได้อ่าน จะมีประเด็นอะไรบ้าง มาดูกัน

1. พ่อของเมแกน มาร์เคิล จะไม่ได้มาร่วมงาน

ถ้ามองเผินๆ ก็อาจจะคิดว่าสังคมชาวต่างชาติพ่อกับลูกคงจะไม่ได้สนิทกันเท่าสังคมไทย แต่ผิดนะจ๊ะ เพราะงานแต่งงานเป็นอีกงานที่มีความสำคัญกับผู้หญิงมากๆ ยิ่งในศาสนาคริสต์ผู้เป็นพ่อ ต้องเป็นคนจับมือลูกสาวคนสวย ประคองเธอเดินเข้าโบสถ์ แล้วจับมือเธอยื่นให้กับคนรักเพื่อรับช่วงต่อในการดูแลลูกสาวนั่นเอง แต่พ่อของเมแกน ไม่ได้เข้าร่วมงานพิธีเสกสมรสในครั้งนี้ เพราะเขาต้องผ่าตัดหัวใจ ถึงแม้โทมัส มาร์เคิล อยากจะทำหน้าที่นี้มากเพียงใด เขาก็ไม่สามารถทำได้ ทำให้ทุกคนเริ่มตั้งคำถามว่า ใครกันล่ะที่จะทำหน้าที่นี้แทนโทมัส หลายคนมองไปที่เจ้าชายวิลเลียม เพราะสนิทกับเจ้าชายแฮร์รี่ที่สุด แต่ไม่แน่ก็อาจจะเป็นเจ้าฟ้าชายชาลส์ผู้เป็นพระราชบิดาของเจ้าชายแฮร์รี่ก็ได้ เพราะถึงอย่างไรเสียเมื่อจบพิธีเสกสมรส เมแกน มาร์เคิล ก็ต้องกลายมาเป็นลูกสาวอีกคนของเจ้าฟ้าชายชาลส์อยู่ดี

พิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่

พิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่
ภาพจากงาน พิธีเสกสมรสเจ้าชายวิลเลี่ยม-เจ้าหญิงเคท

2. เมแกน มาร์เคิล พลาดที่จะสวมใส่ ฮาโล่ เทียร่า

ฮาโล่ เทียร่า หรือมงกุฎเพชรของพระนางเจ้าอลิซาเบธที่ 2 นี้เป็นมงกุฎที่พระนางเจ้าอลิซาเบธ เคยให้เจ้าหญิงเคทยืมทรงในพิธีเสกสมรสเมื่อปี 2011 ที่ผ่านมา ซึ่ง ฮาโล่ เทียร่า นั้นเป็นมงกุฎที่พระเจ้าจอร์จที่ 6 พระราชบิดาของพระนางเจ้าอลิซาเบธที่ 2 ทรงประสงค์ให้แบรนด์ Cartier ทำมงกุฎเพชรที่ประดับด้วยเพชรเม็ดงามมากกว่า 800 เม็ดขึ้นเพื่อเป็นของขวัญวันครบรอบแก่พระมเหสีของพระองค์ นั่นก็คือ สมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 1 หลังจากนั้นพระองค์ก็ทรงพระราชทานให้แก่พระนางเจ้าอลิซาเบธที่ 2 เมื่อทรงมีพระชนพรรษา 18 พรรษา

ซึ่งมงกุฎนี้ เมแกน มาร์เคิล จะไม่ได้สวมใส่อย่างแน่นอน เพราะตัวมงกุฎได้ถูกนำไปจัดแสดงที่นิทรรศการ Cartier: The Exhibition ณ หอศิลป์แห่งชาติ ประเทศออสเตรเลีย ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม – 22 กรกฎาคม และทางหอศิลป์เองก็ออกมายืนยันว่าเป็นความจริง แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่าเมแกนอาจจะได้สวมมงกุฎ  Cambridge Lover’s Knot หรือมงกุฎที่เจ้าหญิงไดอาน่าทรงสวม ซึ่งเป็นมงกุฎที่พระนางเจ้าอลิซาเบธที่ 2 ทรงพระราชทานให้กับเจ้าหญิงไดอาน่า เอาเป็นว่างานนี้ก็ต้องมาลุ้นกันว่าเมแกนจะได้สวมมงกุฎแบบไหนกันนะ

 

พิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่
โฮโล่ เทียร่า

พิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่

พิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่
Cambridge Lover’s Knot เทียร่า

 

3. ชุดที่เมแกนสวมใส่มีราคาถึง 4.3 ล้านบาท

เมแกน ได้เลือกชุดแต่งงานจากแบรนด์ Ralph & Russo ซึ่งเป็นแบรนด์หรูระดับโอต์ กูตูร์ จากประเทศอังกฤษ และยังเป็นแบรนด์ยอดนิยมของเหล่าคนดัง เซเลบริตี้ และดาราฮอลลีวูดอีกมายมาย ซึ่งชุดของเมแกนนั้นจะเป็นชุดผ้าลูกไม้ พร้อมการปักอย่างละเอียดประณีต จึงทำให้ชุดนี้มีราคาสูงถึง 100,000 ปอนด์ หรือประมาณ 4.3 ล้านบาท แต่ทางราชวงศ์ได้ออกค่าใช้จ่ายตรงส่วนนี้ให้เธอทั้งหมด เอาเป็นว่าอดใจรอดูของจริงเร็วๆ นี้กันว่าจะสวยงามหรูหราขนาดไหน เพราะ ปริยังก้า โจปรา เพื่อนสนิทของมาร์เคิลได้กล่าวว่า ‘เมแกนถึงกับร้องไห้ด้วยความปิติเมื่อเห็นชุดแต่งงานของตนเอง’

พิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่

พิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่

พิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่
ตัวอย่างชุดจากแบรนด์ Ralph & Russo

เหลืออีกแค่ 3 วัน เท่านั้นที่เราก็จะได้ติดตามพิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่ กับเมแกน มาร์เคิล  กันแล้ว ซึ่งรับประกันได้เลยว่าจะยิ่งใหญ่สมพระเกียรติแห่งราชวงศ์อังกฤษอย่างแน่นอน … แต่ถ้าไม่อยากจะพลาดกระแส พิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่ กับเมแกน มาร์เคิล ล่ะก็ ต้อง ติดตามพิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน จาก ig เหล่านี้ไม่ตกเทรนด์แน่นอน เกาะกันไว้ได้เลยจ้า

ภาพจาก : Pinterest.com

Recommended