เมนูของหวานในงานแต่ง เพิ่มความน่ารักให้กับงาน มีอะไรน่าเสิร์ฟบ้าง มาดูกัน

บ่าวสาวที่กำลังจะจัดงานแต่งงาน ลองมาดู เมนูของหวานในงานแต่ง กันดีกว่า เพราะของหวานก็สามารถสร้างความประทับใจให้แขกในงานได้ด้วยรสชาติที่หวานอร่อย และหน้าตาที่น่าทาน

ไอเดีย เมนูของหวานในงานแต่ง หน้าตาน่าทาน รูปทรงสวยงามน่าเสิร์ฟ รสชาติอร่อยถูกใจ

แพรว wedding เลยนำไอเดียเมนูของหวานน่าทานมาแนะนำให้กับคู่บ่าวสาวเพื่อใช้เป็นไอเดียสุดเก๋ไก๋ในงานแต่ง ว่าแล้วก็หยิบกระดาษมาเตรียมลิสต์รายชื่อขนมได้เลยค่ะ

1. ทิรามิสุ

เอาใจบ่าวสาวที่ชื่นชอบขนมที่มีกลิ่นหอมของกาแฟ ทิรามิสุมีส่วนผสมของเนื้อครีม ที่มีกลิ่นหอมของวานิลลาคลุกเคล้ากันอย่างลงตัว โรยด้วยผงโกโก้เป็นท๊อปปิ้งก็จะช่วยเพิ่มความฟินให้กับคนทานเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเสิร์ฟเป็นจานเล็กๆ น่ารัก หรือเป็นถาดให้แขกเลือกตัดได้เองก็ได้หมด ^^

เมนูของหวานในงานแต่ง

2. อมยิ้มรูปแหวนเพชร

สำหรับสาวๆ หรือหนุ่มๆ ที่ชอบเพชรพลอย ไอเดียอมยิ้มแหวนเพชรเป็นอีกไอเดียที่น่ารัก และสามารถครีเอทไอเดียในการตกแต่งได้เยอะ ไม่ว่าจะเป็น รูปทรงหรือสีสัน แถมยังสามารถหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าอีกด้วย หรือจะทำขึ้นมาใหม่ให้เป็นขนมสุดพิเศษที่มีเฉพาะในงานแต่งงานของคุณก็ได้นะคะ และถ้าจะให้ดี ลองดีไซน์ให้สามารถสวมใส่ได้จริงก็จะเริดมาก

เมนูของหวานในงานแต่ง

3. ไอศครีม

เมนูของหวานยอดฮิต หนีไม่พ้นไอศครีมเนอะ แต่เราก็ไม่ควรทำให้การเสิร์ฟไอศครีมน่าเบื่อ โดยการเสิร์ฟแบบซ้ำเดิมจริงไหม ลองตั้งเป็นบาร์ไอศครีม ที่ประกอบด้วยตัวไอศครีม และท็อปปิ้งอร่อยๆ วางจัดอยู่ในจานสวยๆ ให้แขกลองเลือกตักได้ด้วยตนเอง รับรองเลยว่าไอศครีมจะหมดก่อนไม่ทันละลายแน่นอนจ้า

เมนูของหวานในงานแต่ง

4. แซนด์วิชคุ้กกี้

อย่าเพิ่งงงกัน … มันก็คือคุ้กกี้นั่นแหล่ะ เพียงแต่สอดไส้แยมผลไม้ไว้ข้างในค่ะ โดยบ่าวสาวสามารถเลือกได้เลยว่าอยากให้คุ้กกี้มีรสชาติแบบใด และหากบ่าวสาวอยากได้ความสร้างสรรค์บนคุกกี้ ก็อาจจะแจ้งกับทางร้านว่าอยากให้ด้านหน้ามีชื่อย่อ หรือตัวอักษรของบ่าวสาวด้วย โดยอาจจะดีไซน์ให้มองเห็นแยมที่ด้านในก็น่ารักไปอีกแบบนะ

เมนูของหวานในงานแต่ง

5. มาการอง

ขนมสีสันสดใสแถมด้วยความน่ารักน่าเอ็นดูกับ มาการอง ขนมสัญชาติฝรั่งเศสที่ทำมาจากน้ำตาล อัลมอนต์ และไข่ขาว นำมาประกบติดกันคล้ายกับคุ้กกี้ แต่มีรสชาติที่หวานละมุน ซึ่งเสน่ห์ของมาการองคือรสชาติและสีสันที่สดใส เพียงแค่บ่าวสาวเลือกรสชาติที่ต้องการให้ได้ก่อน จากนั้นจะดีไซน์มาการองให้เก๋ไก๋ยังไงก็ย่อมได้ไม่ว่าจะเป็น ดีไซน์แบบไล่เฉดสี หรือคละกันให้ดูคัลเลอร์ฟูล ก็เก๋น่ารักแน่นอน

เมนูของหวานในงานแต่ง

6. ช็อกโกแลตมูส

เอาใจสายช็อกโกแลตสักหน่อย กับช็อกโกแลตมูสเนื้อนุ่มละมุนลิ้นสุดๆ ตัก1คำ ต้องมีคำที่สอง และสามตามมา รับรองว่าสเตชั่นนี้แขกยืนกินได้เพลินๆ ไม่มีเบื่อแน่นอน

เมนูของหวานในงานแต่ง

7. ไดฟูกุสอดไส้สตรอว์เบอร์รี่

ไม่ว่าใครก็คงไม่อยากปฏิเสธไดฟูกุเนื้อนุ่ม สอดไส้สตรอว์เบอร์รี่สดๆ ที่หุ้มด้วยถั่วแดงอีกทีหรอกจริงไหม เพราะทันทีที่กัด เราจะได้ลิ้มรสสตรอว์เบอร์รี่เนื้อฉ่ำ และรสหวานจากถั่วแดง ตัดกับรสหวานๆ มันๆ จากแป้งไดฟูกุ รับรองว่างานนี้ฟินแน่นอน และที่สำคัญบ่าวสาวไม่ต้องบินไปถึงญี่ปุ่นก็ได้ เพราะมีขายตามร้านขายขนมและเบอเกอรี่ในไทยนะจ๊ะ

เมนูของหวานในงานแต่ง

8. แคนดี้แอปเปิ้ล

สามารถเห็นได้ตามภาพยนตร์ต่างประเทศ ซึ่งก็คือลูกแอปเปิ้ลสดเสียบไม้แล้วชุบด้วยคาราเมล ช็อกโกแลต และราดท็อปปิ้งอีกที เช่น คอนเฟล็ก ธัญพืชต่างๆ หรือลูกกวาดช็อกโกแลตสีสวย ซึ่งไอเดียนี้นิยมมากในต่างประเทศ แต่ถ้าลองนำมาเสิร์ฟในงานแต่งที่ไทยดู เราว่าก็น่าจะเวิร์กแน่นอน

เมนูของหวานในงานแต่ง

ลองเปลี่ยนจากขนมหวานแบบเดิมๆ ไม่ว่าจะเป็นขนมเค้ก คัพเค้ก หรือโดนัท เปลี่ยนมาลองเสิร์ฟเมนูของหวานในงานแต่งแบบนี้ดูบ้าง รับรองเป็นที่ชื่นชอบของแขกในงานแน่นอนค่ะ … แต่ถ้าอยากเสิร์ฟขนมแบบไทยๆ ลองดู ตามไปเช็กตามไปชิมกับ 10 ร้านขนมมงคลในงานแต่งไทย

ภาพจาก : Pinterst.com

Recommended